How to use “Workflow management service” (K2 Five)

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว K2 Ranger ทุกท่านครับ วันนี้มีโอกาสได้รับบทความจากคุณเบนซ์ Thattaporn Setsittichoke มาช่วยเขียน blog แชร์ประสบการณ์ การทำงานบน K2 Five

จะมี feature อะไรใหม่บน K2 Five มาช่วยเราทำงานกันบ้าง เชิญติดตามได้เลยครับผม


ผมจะมาแชร์บทความที่บางคนอาจจะรู้อยู่แล้วนะครับ (ที่เคยลองใช้งาน) ซึ่ง k2 management เท่าที่จำได้ และใช้งานมาจะมีเกิดขึ้นตั้งแต่ Version 4.7 ขึ้นไปครับ แต่มันพิเศษตรงที่ มี Service Object (ไม่แน่ใจนะครับว่าก่อนหน้านี้มีให้ใช้ไหม ถ้ามีต้องขออภัย) ให้เราใช้งานด้วย

ซึ่งแต่ก่อนเราจะต้องทำการพึ่งพา API เช่นตัวที่ผมมีการใช้งานคือพวก Redirect, Delegate หรือ Goto Activity ต่างๆ ต้องทำการ Custom เพื่อช่วยการทำงานในส่วนนี้ เช่นการ Goto Activity จะต้องเขียนแบบนี้เป็นต้น (หลายคนคงเคยทำเหมือนกัน)

b1.png

แต่ใน SmartObjects – Service – Tester (หลายคนคงเคยใช้แล้วจะอยู่ใน C:\Program Files (x86)\K2 blackpearl\Bin นะครับ) มีให้ใช้งานกันแล้วครับ ซึ่งมีอะไรให้ใช้งานบ้างสามารถเข้าไปดูกันได้เลยครับ ดังภาพ

b2

จะมี method GotoActivity ให้ใช้ได้เลย ไม่ต้องเขียน API เองแล้ว 🙂

S__6545428.jpg

นอกจาก Workflow ที่ผมเข้า ยังมีตัวอื่นอยากให้ลองเอาไปใช้งานตามชื่อที่ต้องการได้เลยครับ มีให้ใช้งานเยอะมากครับ กันอีกเยอะเลยนะครับลองเล่นกันดูครับ และสามารถนำมาแชร์กันได้ครับ

เพิ่มเติมนะครับ ถ้ามีเกิดคำถามขึ้นว่า แล้วนำไปใช้งานยังไง? สามารถที่จะ Create เป็น SmartObject ตาม Category ที่ต้องการได้เลยครับ โดยการคลิกขวา และทำการ Create Smart Object ครับ

b3.png

หวังว่าบทความนี้เป็นประโยชน์ครับ และไม่ต้องเสียเวลาในการมา Custom กันครับ (ซึ่งผมทำได้เสียเวลาทำไปแล้ว 555)

ใครมีตัวไหนที่ใช้งานเจ๋งๆและมีประโยชน์ บอกกันด้วยนะครับ ขอบคุณครับ ^^


สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณเบนซ์อีกรอบ สำหรับบทความดีๆ แบบนี้ครับ

benz

รูปประกอบคุณเบนซ์ เผื่อเจอหน้าจะทักทาย สอบถามได้เต็มที่ครับ 🙂

One thought on “How to use “Workflow management service” (K2 Five)

Leave a comment